Mách mẹ cách bổ sung kẽm giúp tăng đề kháng cho bé

Nội dung chính

Kẽm là tuy chỉ là khoáng chất chiếm một lượng nhỏ trong cơ thể con người nhưng vai trò của nó vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với trẻ em. Kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy sự tăng trưởng ở trẻ.

Tăng cường là vấn đề được nhiều bậc cha mẹ quan tâm vì nó quyết định đến khả năng ốm vặt và nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn ở trẻ nhỏ. Và một trong những biện pháp các mẹ nên lưu tâm là bổ sung dinh dưỡng, đặc biệt là kẽm.

 

Bổ sung đủ kẽm giúp đề kháng bé khỏe mạnh

I. Vì sao nên bổ sung kẽm để tăng đề kháng cho bé?

Kẽm đóng vai trò thiết yếu trong nhiều quá trình sinh học quan trọng. Nó là thành phần của nhiều loại protein và enzyme, tham gia vào quá trình phát triển và phân chia tế bào, hình thành các mô và cơ quan. Không những vậy, kẽm còn có khả năng kích thích tế bào lympho B, giúp phát triển và duy trì hoạt động của hệ miễn dịch. Đây là vi chất cần thiết để bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh và giúp vết thương mau lành hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng duy trì lượng kẽm đầy đủ trong cơ thể giúp ngăn ngừa bệnh viêm phổi, đặc biệt ở người lớn tuổi.

Nếu cơ thể thiếu kẽm, sự phát triển và chức năng của hầu hết các tế bào miễn dịch như lympho T, tế bào lympho B và đại thực bào sẽ bị suy giảm. Đối với trẻ em, thiếu kẽm sẽ làm tăng tình trạng biếng ăn, chậm lớn và rối loạn tiêu hóa. Trẻ không cung cấp đủ dinh dưỡng sẽ giảm sức đề kháng, dễ ốm vặt và mắc các bệnh nhiễm khuẩn, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển. 

II. Lưu ý khi bổ sung kẽm tăng đề kháng cho bé

1. Kết hợp vitamin C: Tăng hấp thu kẽm, nâng cao hiệu quả tăng đề kháng

Bổ sung kẽm đồng thời với vitamin C có thể tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Vitamin C giúp tăng cường sự hấp thu kẽm trong cơ thể, cung cấp đủ lượng kẽm cần thiết. Kết hợp này tạo thành một tổ hợp mạnh mẽ, có khả năng tương tác tốt và mang lại tác động tích cực gấp đôi. Vitamin C và kẽm cùng nhau tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy quá trình lành vết thương và có tác dụng chống oxy hóa. Chúng cũng giúp cải thiện sức khỏe da và ngăn chặn quá trình oxy hóa, tăng cường quá trình hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm.

2. Chọn kẽm hữu cơ hấp thu nhanh

Kẽm hữu cơ có khả năng hòa tan nhanh, hấp thu tốt và giảm kích ứng đường tiêu hóa tốt hơn kẽm vô cơ. Trong các loại kẽm hữu cơ, kẽm chelate hữu cơ bisglycinate được chứng minh là có khả năng hấp thu toàn diện và ngay tức thì, phù hợp với thể trạng non nớt của trẻ. Kẽm bisglycinate được chứng minh tăng hấp thu kẽm hơn 43,3% so với các loại thông thường (Xem thêm)

3. Hương vị dễ uống

Kẽm dù tốt như thế nào nhưng nếu khó uống, con không chịu uống hoặc nôn trớ hết thì việc bổ sung cũng trở nên vô nghĩa. Mẹ nên chọn các sản phẩm kẽm dễ uống, ưu tiên có hương vị hoa quả thơm mát sẽ giúp giảm sự khó uống của kẽm, trẻ hợp tác hơn, giảm nguy cơ nôn trớ.

Ưu tiên chọn kẽm có vị dễ uống
Ưu tiên chọn kẽm có vị dễ uống

4. Bổ sung liều dự phòng đều đặn

Theo khuyến nghị của WHO, thời gian bổ sung kẽm tối thiểu cho trẻ nên là 2 tháng và tối đa là 6 tháng. Giữa mỗi đợt bổ sung, mẹ nên cho bé nghỉ 1-2 tháng để đảm bảo sự cân bằng và tránh tình trạng dư thừa kẽm.

5. Thời điểm bổ sung

      • Trước bữa ăn: Để tối ưu hóa sự hấp thụ, cho trẻ uống kẽm 1 tiếng trước bữa ăn.

        • Sau bữa ăn: Nếu không thể bổ sung trước bữa ăn, hãy đợi 2 giờ sau khi ăn để tránh làm giảm khả năng hấp thụ kẽm. 

          • Tránh kết hợp với khoáng chất khác: Để kẽm phát huy hiệu quả tốt nhất, hãy đảm bảo bổ sung cách xa thời gian dùng các khoáng chất khác ít nhất 2 giờ.

           

            • Lịch trình bổ sung: Bổ sung kẽm theo từng đợt, kéo dài từ vài tuần đến vài tháng, tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng sức khỏe của trẻ.

          III. TPBVSK Smartbibi ZinC – Bổ sung kẽm hỗ trợ tăng đề kháng, giảm biếng ăn ở trẻ

          Smartbibi ZinC hiện là một trong những sản phẩm bổ sung kẽm cho bé được nhiều mẹ bỉm tin dùng vì nhiều ưu điểm, đồng thời hỗ trợ tăng đề kháng cho bé.

          Kẽm tăng đề kháng Smartbibi ZinC
          Bổ sung Smartbibi ZinC hỗ trợ tăng đề kháng cho bé

          1.Bổ sung kẽm hữu cơ và vitamin C

          TPBVSK Smartbibi ZinC bổ sung đồng thời kẽm chelate hữu cơ Bisglycinate, vitaminC và cúc La Mã. Smartbibi ZinC Cho công dụng hỗ trợ Giảm biếng ăn – Tăng đề kháng ở trẻ.

          2. Vị ngọt thanh dễ uống

          Kẽm chelate hữu cơ Smartbibi ZINC có hương cam thơm mát, vị thanh nhẹ rất dễ uống, không bị ngái chát,  bé nào cũng hợp tác. Bên cạnh đó, vì là hương hoa quả tự nhiên nên sản phẩm cũng rất an toàn cho trẻ.

          Ngoài ra, thiết kế ống hút nhỏ giọt có chia sẵn ml sẽ giúp mẹ dễ dàng định liều cho bé hơn.

          3. Không chất gây dị ứng cho bé

          Sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, sản xuất trên dây truyền hiện đại, được kiểm soát nghiêm ngặt từ Italia, đáp ứng tiêu chuẩn GMP, ISO. Đặc biệt, thành phần không chứa cồn, gluten, lactose – các chất dễ gây dị ứng, nên rất phù hợp và lành tính với trẻ nhỏ.

          4. Nhập khẩu nguyên hộp từ Italia

          TPBVSK Smartbibi ZINC được nghiên cứu và phát triển bởi nhóm chuyên gia giàu kinh nghiệm trực thuộc công ty Gricar – một công ty dược phẩm uy tín với hơn 50 năm kinh nghiệm tại Italia. 

          Sản phẩm được nhập khẩu nguyên hộp từ Ý, và hiện được phân phối độc quyền tại Việt Nam, trở thành người bạn đồng hành tin cậy của các bà mẹ Việt tạo nền tảng sức khỏe  vững vàng, sẵn sàng bước vào tương lai. 

          IV. Cách bổ sung kẽm tăng đề kháng

          Bổ sung kẽm cho trẻ sơ sinh đúng cách, đủ lượng quan trọng về mặt sức khỏe cũng như phát triển. Bởi vì dù thừa hay thiếu sức khỏe của bé cũng đều ảnh hưởng. Thiếu kẽm gây ra tình trạng biếng ăn, chậm lớn. Thừa kẽm lại khiến con bị ớn lạnh, buồn nôn, mệt mỏi, khó thở…

          Để bổ sung Smartbibi ZinC cho bé mẹ nên tuân thủ liều lượng chuẩn theo độ tuổi của con. Cụ thể (ống hút đã chia sẵn ml):

          Bé từ 0 – 3 tuổi: 2ml/ngày

          Bé 4 – 13 tuổi: 2ml/lần, ngày 1 – 2 lần

          Bé trên 13 tuổi: 2m/lần, ngày 2 – 3 lần.

          Mẹ có thể nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia Smartbibi để xác định liều dùng cụ thể cho thể trạng của từng bé.

          Để đặt hàng chính hãng hoặc nhận tư vấn trực tiếp từ chuyên gia Smartbibi, mẹ hãy để lại thông tin tại form dưới đây nhé!

          Mẹ hãy để lại thông tin Smartbibi sẽ liên hệ tư vấn

          Nên đọc thêm

          Smartbibi ZiNC – Kẽm nước cho bé – Vị thanh dễ uống

          Với ưu điểm dễ dàng bổ sung, các loại kẽm nước là ưu tiên hàng đầu đối với trẻ nhỏ. Tuy nhiên trước một rừng sản phẩm trên thị trường, chắc hẳn mẹ đang băn khoăn không biết nên chọn loại nào cho con? Loại nào tối ưu hấp thu? Loại nào an toàn mà

          bổ sung kẽm cho trẻ biếng ăn

          Smartbibi ZinC – Kẽm Ăn Ngon Cho Bé Với Vị Thanh Dễ Uống

          Mẹ lo lắng vì con chẳng chịu ăn, chậm lớn, muốn bổ sung kẽm ăn ngon cho bé mà không biết nên chọn loại nào, cho bé uống ra sao? Vậy mẹ hãy tham khảo ngay kẽm Smartbibi ZinC – một trong những sản phẩm nổi bật nhất về tính hiệu quả – dễ uống